ฟิลเลอร์ยกกระชับได้จริงหรือ? ฉีดจุดไหนได้

ฟิลเลอร์ยกกระชับได้จริงหรือ? ฟิลเลอร์ยกกระชับคืออะไร? ช่วยให้หน้าเรียวกระชับได้อย่างไร? ฉีดจุดไหนได้

หากพูดถึงหัตถการที่ช่วยเติมเต็มให้ผิวดูสวย เต่งตึงและเรียบเนียน หลายๆ คนต้องนึกถึงการฉีดฟิลเลอร์ (Filler) อย่างแน่นอน แต่สาวๆ ทราบหรือไม่คะว่าการฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้ช่วยแค่เพียงการเติมเต็มผิวให้เต่งตึง และเรียบเนียนได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่แพทย์ยังสามารถฉีดฟิลเลอร์เพื่อยกกระชับใบหน้า ลดปัญหาผิวหย่อนคล้อย ช่วยหนุนโครงหน้าให้กลับมาอิ่มเอิบ ดูกระชับมากกว่าที่เคยได้อีกด้วย ฟิลเลอร์ช่วยยกกระชับได้อย่างไร ฟิลเลอร์ยกกระชับเหมาะกับใคร ต้องฉีดจุดไหนบ้าง Linna Clinic มีคำตอบมาให้ค่ะ

ฟิลเลอร์ยกกระชับหน้าคืออะไร

การฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับหน้า คือ การฉีดสารเติมเต็มผิวชนิดกรดไฮยาลูรอนิค (Hyaluronic Acid) ลงไปในชั้นผิว เพื่อช่วยเติมเต็มริ้วรอยทั้งแบบตื้นและแบบลึกให้ดูดีขึ้น ช่วยปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วน ดูสวยและมีมิติมากขึ้นด้วยการใช้เทคนิคฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับหน้าค่ะ

ทำไมถึงควรฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับหน้า?

เพราะผิวของเราถูกทำร้ายให้เสื่อมสภาพจากหลายๆ ปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นสิ่งแวดล้อม (แสงแดด มลภาวะ ฝุ่นควัน ฯลฯ) ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของแต่ละคน รวมถึงเพราะอายุที่เพิ่มมากขึ้นทำให้เซลล์ผิวเริ่มเสื่อมสภาพ ระดับคอลลาเจนและอิลาสตินในผิวลดลงทุกปี ผิวหน้าจึงค่อยๆ สูญเสียความยืดหยุ่นและไม่กระชับ ผิวเริ่มหย่อนคล้อยจนมีร่องลึกที่มองเห็นได้อย่างชัดเจน

ฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับใบหน้า

ประกอบกับการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างอื่นๆ ของผิว ทั้งการยุบตัวของกระดูก ไขมันใต้ชั้นผิวเริ่มฝ่อและจัดเรียงตัวผิดปกติ ล้วนแต่มีส่วนทำให้ผิวเสียรูปทรง ผิวเริ่มหย่อนคล้อย มีร่องลึกที่เห็นได้ชัด เช่น ร่องลึกใต้ตา หางตาตก ร่องแก้ม ฯลฯ ซึ่งปัญหาผิวเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับใบหน้าค่ะ

ฟิลเลอร์ยกกระชับเหมาะกับใคร ช่วยให้ผิวหน้ายกกระชับได้อย่างไร

การฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับหน้าเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยร่องลึกจากการเปลี่ยนแปลงสภาพโครงสร้างของผิว ทั้งร่องลึกใต้ตา ร่องแก้ม โหนกแก้ม หรือมุมปาก

โดยฟิลเลอร์จะเข้าไปทำหน้าที่แทนกระดูกส่วนที่ยุบไป และเข้าไปเติมช่องว่างของชั้นไขมันใต้ผิว ทำให้ผิวหนังดูอิ่มฟูขึ้น ร่องลึกและริ้วรอยต่างๆ ตื้นขึ้น ช่วยให้ใบหน้าเต่งตึง ยกกระชับ กลับมาดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นและที่สำคัญเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังการรักษา

ฟิลเลอร์ยกกระชับหน้า ฉีดจุดไหนได้บ้าง?

การฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับหน้า ใช้เทคนิคการฉีดเพื่อแก้ปัญหาผิวเฉพาะจุด ช่วยปรับเสริมให้ใบหน้าโดยรวมดูยกกระชับมากยิ่งขึ้น ซึ่งแพทย์ผู้ทำการรักษาจะเป็นผู้ประเมินจุดที่ต้องฉีดเป็นเคสๆ ไป โดยจุดที่นิยมฉีดฟิลเลอร์เพื่อช่วยยกกระชับ ปรับรูปหน้าให้ได้ทรงสวย ได้แก่บริเวณเหล่านี้

1. โหนกแก้ม
2. แก้มด้านบน
3. ร่องน้ำตาลึก
4. ร่องแก้ม
5. มุมปาก/ร่องน้ำหมาก
6. ข้างคาง
7. ด้านหน้าของใบหู
8. บริเวณแก้ม

ซึ่งบริเวณเหล่านี้มักเป็นบริเวณที่ผิวมีปัญหาหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ผิวดูไม่มีวอลลุ่มได้มากที่สุด โดยแพทย์ผู้ทำการรักษาจะพิจารณาปัญหาว่าแต่ละเคสจำเป็นต้องฉีดฟิลเลอร์ในจุดไหนบ้าง และต้องฉีดปริมาณเท่าไหร่จึงจะช่วยยกกระชับผิวหน้าได้ค่ะ

ฟิลเลอร์ยกกระชับหน้า Vs HIFU Vs ร้อยไหม ต่างกันอย่างไร ควรเลือกทำแบบไหนดี?

อย่างที่เราทราบกันดีค่ะว่ามีหัตถการที่ช่วยยกกระชับผิวหน้าหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับ HIFU หรือการร้อยไหมยกหน้า โดยในแต่ละหัตถการมีข้อดีและช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้

ฟิลเลอร์ยกกระชับหน้า : ด้วยการฉีดสารเติมเต็มชนิดกรดไฮยาลูรอนิคเข้าชั้นผิว การฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับหน้าเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยแบบลึก ปัญหาหน้าตก และผิวหย่อนคล้อยที่เกิดจากการยุบตัวของกระดูก และการจัดเรียงตัวที่ผิดปกติของไขมันในชั้นผิว โดยสารฟิลเลอร์จะเข้าไปทดแทนกระดูกที่ยุบตัวไป หรือเข้าไปช่วยเติมเต็มชั้นไขมันที่ฝ่อตัวได้ทันที ทำให้ริ้วรอยร่องลึกดูตื้นขึ้น ผิวหน้ายกกระชับ ปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วนอย่างตรงจุด

Hifu : เป็นการใช้คลื่นเสียงอัลตราซาวนด์พลังงานสูงยิงเข้าไปถึงผิวชั้น SMAS เพื่อกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและเนื้อเยื่อใหม่ๆ ในชั้นผิว แต่ไม่สามารถช่วยยกกระชับผิวในกรณีที่เกิดปัญหากระดูกยุบตัวหรือชั้นไขมันฝ่อได้ ดังนั้นการทำ HIFU จึงเหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อยไม่มาก มีริ้วรอยแบบตื้น และไม่ต้องการใช้เข็มในการรักษาค่ะ

ร้อยไหมยกหน้า : เป็นการยกกระชับหน้าด้วยการใช้ไหมละลายร้อยเข้าไปใต้ผิวหนัง โดยในตัวไหมจะมีตะขอเล็กๆ ช่วยยกผิวหน้าขึ้น เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหย่อนคล้อย แก้มย้อย หรือกรอบหน้าไม่ชัด แต่จะไม่เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวหน้าตก เพราะกระดูกยุบตัวหรือไขมันในชั้นผิวจัดเรียงตัวผิดปกติ หรือในคนที่มีหน้าตอบมากแต่ต้องการยกกระชับผิว

ทั้งนี้แพทย์จะเป็นผู้ประเมินสภาพปัญหาผิวก่อนการรักษาว่าในแต่ละเคส จำเป็นต้องใช้หัตถการใดในการรักษาบ้าง ในบางเคสอาจจะต้องใช้เทคนิคการรักษาแบบผสมผสาน (Combine Techniques) อย่างเช่น ในคนไข้บางรายมีปัญหากระดูกยุบตัว จึงต้องยกกระชับผิวด้วยการฉีดฟิลเลอร์เพื่อช่วยเติมเต็มในส่วนนั้น และเก็บรายละเอียดอีกครั้งด้วยการร้อยไหมร่วมด้วย เพื่อช่วยยกหน้าให้กระชับมากยิ่งขึ้นค่ะ

รีวิวฟิลเลอร์ยกกระชับที่ Linna Clinic

รีวิวฟิลเลอร์ยกกระชับที่ Linna Clinic

รีวิวฟิลเลอร์ยกกระชับที่ Linna Clinic

ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับผิว

1. การฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับผิวสามารถแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ และปัญหารูปหน้าไม่สมส่วนได้อย่างตรงจุด โดยไม่ต้องผ่าตัดให้เจ็บตัว ไม่เสียเวลาพักฟื้น สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังการรักษา
2. การฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับผิวเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากยกกระชับผิว ปรับรูปหน้าให้ดูสวย ได้สัดส่วน แต่ไม่อยากใช้เครื่องยกกระชับ
3. การฉีดฟิลเลอร์เพื่อยกกระชับคงผลลัพธ์หลังการรักษาได้นาน 1-2 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของฟิลเลอร์ที่เลือกใช้ รวมถึงสภาพผิวและการดูแลผิวหลังการรักษา
4. ฟิลเลอร์เหมาะกับการแก้ปัญหาผิวในบริเวณจุดเล็กๆ หรือมีความละเอียดสูงได้ดีกว่าหัตถการอื่นๆ เช่น บริเวณใต้ตา ร่องแก้ม สันจมูก ริมฝีปาก และคาง
5. การฉีดฟิลเลอร์เป็นหัตถการที่ปลอดภัยและได้รับการยอมรับในวงกว้าง สามารถสลายตัวได้เอง 100% ไม่ทิ้งสารตกค้างในร่างกาย
6. สามารถฉีดสลายฟิลเลอร์ออกได้หมด 100% ในกรณีที่ฉีดไปแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ

ฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับที่ไหนดี

มาถึงตรงนี้หลายๆ คนอาจสนใจและอยากฉีดฟิลเลอร์เพื่อยกกระชับผิวหน้า แต่ยังไม่รู้ว่าควรฉีดฟิลเลอร์ที่ไหนดี จึงจะปลอดภัยและเห็นผลลัพธ์ ก่อนการตัดสินใจฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับผิวหรือทำหัตถการความงามใดๆ ก็ตามควรพิจารณาจากหลายๆ ปัจจัยดังนี้ค่ะ

1. คลินิกต้องน่าเชื่อถือและมีมาตรฐาน สิ่งที่แรกที่ควรพิจารณาคือความน่าเชื่อถือของคลินิกค่ะ โดยทางคลินิกจะต้องมีใบอนุญาต มีชื่อสถานพยาบาลที่ชัดเจน คลินิกดูสะอาด ใช้เครื่องมือที่ปลอดภัยและได้มาตรฐาน และมีการนัดติดตามผล ไม่ทิ้งเคส

2. ดำเนินการรักษาด้วยแพทย์ที่มีประสบการณ์สูง แพทย์ต้องมีความรู้ และมีประสบการณ์ในการฉีด มีเทคนิคที่ดี ที่สำคัญต้องสามารถประเมินปัญหาบนใบหน้าได้ถูกจุด

3.ใช้ฟิลเลอร์แท้ ผ่านการรับรองมาตรฐาน ก่อนเข้ารับการรักษาสามารถขอดูกล่องฟิลเลอร์กับทางคลินิกได้เลยค่ะ โดยฟิลเลอร์ที่คลินิกเลือกใช้ต้องเป็นยี่ห้อที่ผ่านการรับรองมาตรฐานโดย อย. ของประเทศไทย กล่องฟิลเลอร์จะต้องถูกปิดผนึกมาอย่างเรียบร้อย ไม่มีรอยแกะ บนตัวกล่องต้องระบุรายละเอียด ราคา วันที่ผลิตและวันหมดอายุไว้อย่างชัดเจน

ฟิลเลอร์ยกกระชับ ลินนาคลินิก

ที่ Linna Clinic เราให้บริการฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับผิวหน้าที่มีมาตรฐาน ดำเนินการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์ยกกระชับเฉพาะตัว ใช้ฟิลเลอร์แท้ ที่ผ่านมาตรฐานการรับรองจาก อย. ของประเทศไทย ให้ผิวของคุณยกกระชับ ปรับรูปหน้าสมสัดส่วน คืนความอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ สามารถขอคำแนะนำหรือปรึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ได้ที่ Linna Clinic ทุกสาขา หรือแอดไลน์เข้ามาเพื่อสอบถามหรือจองคิวการรักษากับ Linna Clinic ได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top