7 วิธี หน้าเรียว V-Shape

เมื่อพูดถึงรูปหน้าที่สวยแบบของเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น จีน ญี่ปุ่น เกาหลี หรือไทยก็ตาม คงต้องบอกว่ารูปหน้าที่สวยก็คือใบหน้ารูปไข่ ซึ่งก็ควรจะเป็นไข่ไก่ ที่ดูเรียวสวย ไม่ใช่ไข่นกกระจอกเทศ โดยเฉพาะส่วนล่างของใบหน้า ตั้งแต่คางไล่ขึ้นมาถึงโหนกแก้มที่ควรจะเป็นรูปตัว วี ( V ) อย่างที่สาวๆทั้งหลายใฝ่ฝัน เมื่อพูดถึงเทคนิคการทำให้ใบหน้าเป็นรูปตัว V นั้นมีได้หลายวิธี เช่น

  • ตัดกระดูกกรามอย่างที่เกาหลีชอบทำกัน – การศัลยกรรมตัดกรามเป็นการศัลยกรรมที่ทำให้ใบหน้าดูเล็กลงและดูเรียวขึ้น ซึ่งเป็นการผ่าตัดใหญ่ที่ต้องใช้ความชำนาญของแพทย์ค่อนข้างมาก และมีความเสี่ยงสูง ซึ่งแพทย์จะทำการตัดเอากระดูกมุมกรามออกมา การผ่าตัดกรามนั้นสามารถ ทำได้ 2 แบบ คือแบบแผลผ่าตัดอยู่นอกช่องปาก และแผลผ่าตัดอยู่ภายในช่องปาก ซึ่งแต่ละแบบจะมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับความเห็นของแพทย์ด้วย
  • ฉีดโบท็อกซ์เพื่อลดขนาดกล้ามเนื้อบริเวณที่ใช้เคี้ยวอาหารให้เล็กลง – โบท็อกซ์เป็นโปรตีนบริสุทธิ์ที่สกัดจากธรรมชาติ โดยสร้างจากแบคทีเรียชื่อ ครอสตริเดียม โบทูลินัม มีคุณสมบัติโดยตรงในการทำให้เซลล์ประสาทช่วยลดการทำงานในส่วนของกล้ามเนื้อที่เราไม่ต้องการ ซึ่งจะช่วยปรับรูปหน้าของคุณให้เรียวขึ้นได้อีกด้วย
  • ฉีดยาสลายไขมันบริเวณแก้มและกรามรวมถึงคาง – การฉีดสลายไขมันหรือ Mesofat เป็นวิธีการลดไขมันและลดเซลลูไลต์ เฉพาะที่ โดยไม่ใช้วิธีการผ่าตัด เป็นวิธีที่ถือว่ามีความปลอดภัยมาก เพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ สลายออกจากร่างกายได้ดี
  • ใช้เครื่องมือสลายไขมันบริเวณแก้มคล้ายกับการใช้ยาฉีด เช่น คลื่นวิทยุ(RF) คลื่นอัลตร้าซาวน์ หรือเลเซอร์ – Radio Frequency หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า RF คือ เทคโนโลยีการปล่อยคลื่นไฟฟ้าอ่อนๆในรูปแบบของคลื่นวิทยุซึ่งมีความถี่ทำงานโดยการนวด พร้อมปล่อยพลังงานในช่วงคลื่นความถี่วิทยุ ในรูปของกระแส ไฟฟ้าอ่อนๆ ที่สามารถผ่านทะลุผิวชั้นบนเพื่อไปเพิ่มอุณหภูมิของผิวหนังในชั้นที่ลึกลงไป ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการไหลเวียน ของโลหิต น้ำเหลือง ของเหลวในร่างกายขับของเสียออกมาในรูปของเหงื่อและระบบน้ำเหลือง
  • ยกกระชับไขมันและกล้ามเนื้อบริเวณแก้มด้วยการร้อยเส้นไหม (Thread Lift) หรือฉีดโบท็อกซ์ด้วยเทคนิคที่เรียกว่า Dermatoxin หรือการทำ Thermage และ HIFU เทคนิคนี้เป็นการทำให้ใบหน้ามีความตึงกระชับ ไม่หย่อนคล้อย มีรูปหน้าเรียวงาม และที่สำคัญคือทำให้ใบหน้าดูอ่อนกว่าวัย ดูเป็นธรรมชาติและอยู่ได้ยาวนานกว่าการฉีดโบท็อกซ์ ลองอ่านบทความ HIFU คืออะไร ได้เลยนะคะ
  • ฉีดฟิลเลอร์บริเวณคางให้เรียวยาวขึ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top