ทำ HIFU ปลอมแล้วจะเป็นอย่างไร มาดูกัน

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าไปเจอ HIFU เครื่องปลอม เครื่องไม่ได้มาตรฐาน

ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่าปัจจุบัน HIFU มีหลายเครื่องมากกก หลากหลายแบบสุดๆ และเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันสำหรับคนที่อยากยกกระชับผิวโดยไม่ต้องทำศัลยกรรม ซึ่งเครื่อง HIFU เนี่ยมีแทบทุกคลินิกเลยก็ว่าได้ค่ะ ราคาก็ต่างกันไปมีทั้งถูกไปจนแพง แต่! ใช่ว่าทุกเครื่องจะได้มาตรฐานนะคะ ซึ่งหากเจอเครื่องที่ไม่ได้มาตรฐาน ผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นอาจจะทำให้เราเข็ดกับการทำหน้าไปเลยก็ได้! ทีนี้เรามาดูกันดีกว่า ว่าถ้าเจอ HIFU ปลอมแล้วจะเป็นยังไงบ้าง

1. เจ็บมากแถมไม่เห็นผล! เสียทั้งตังเสียทั้งน้ำตาและหน้าไม่กระชับอีก!

หากเครื่อง HIFU ไม่ได้มาตรฐาน คลื่นพลังงานจะไม่ลงลึกไปที่ชั้นผิว SMAS (ชั้นเดียวกับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า) พลังงานจะอยู่แค่ผิวชั้นบนเท่านั้น จึงไม่สามารถทำให้หน้ายกกระชับได้! แต่ถ้าหากเป็นเครื่อง HIFU ที่ได้รับมาตรฐาน คลื่นอัลตร้าซาวน์จะลงไปถึงชั้นผิว SMAS เลย ซึ่งเป็นชั้นที่จะกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและช่วยยกกระชับผิวเราให้ตึงขึ้น

2. เจ็บ แสบ ร้อน

อย่างที่กล่าวไป เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานจะไม่ลงลึกไปที่ชั้นผิว SMAS คนส่วนใหญ่จึงแก้ปัญหานี้โดยการเพิ่มพลังงานที่ใช้ต่อช็อตเพิ่มไปอีก เพื่อหวังว่าพลังงานจะลงลึกไปถึงชั้นผิว SMAS นั้นเอง แต่! หารู้ไม่ว่าการที่ทำแบบนี้นั้นเป็นวิธีที่ผิดและมีแต่เพิ่มความเจ็บให้กับผู้ที่เข้ารับการรักษา เพราะยังไงมันก็ไม่เห็นผล แทนที่จะลงไปที่ชั้น SMAS ความร้อนจะถูกกักอยู่ที่ผิวบริเวณชั้นบนเท่านั้น

3. บวมแถมมีโอกาสเบิร์น!

เครื่องที่ไม่ได้มาตรฐานนอกจากจะไม่เห็นผลและเจ็บแล้ว ยังมีโอกาสเบิร์นอีกต่างหาก สามารถทำให้ใบหน้าเกิดอาการไหม้ หรือ ผิวเบิร์นได้ เพราะพลังงานที่ถูกยิงออกมาจะถูกสะสมในชั้นผิวตื้นเป็นปริมาณมาก

การทำงานของ HIFU ปลอม
LINNA HIFU

เห็นข้อเสียของเครื่อง HIFU ที่ไม่ได้มาตรฐานแบบนี้แล้ว แอดมินแนะนำก่อนทำทุกครั้งให้เช็คนะคะว่าแพทย์เป็นผู้ทำเองหรือเปล่า และ เครื่องได้มาตรฐานหรือไม่ จะได้ไม่เสียทั้งตังเสียทั้งเวลาแถมผิวก็ไม่ยกกระชับอีกน้า และถ้าหากไม่แน่ใจว่าอันไหนเครื่องปลอมหรือเครื่องที่ผ่านมาตรฐานแล้ว แนะนำให้ขอดูใบรับรองเครื่อง HIFU จากทางคลินิกเลยค่ะ ถ้าเครื่องแท้ ต้องมีอย. ประเทศไทย และ KFDA ของประเทศเกาหลีนะคะ วันนี้แอดมาให้ความรู้หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะค้า

สามารถแอดไลน์เพื่อปรึกษาหรือสอบถามโปรโมชั่นพิเศษของทางคลินิก ฟรี เพียง Click ที่ลิ้งค์:

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top