ปากดีหรือเปล่า มาดูโหงวเฮ้งปาก และวีธีแก้ปัญหากันค่ะ

สารบัญ

ลักษณะรูปปากที่โหวงเฮ้งไม่ดี

  • ปากคว่ำ : เป็นคนดื้อรั้น เอาแต่ใจตัวเอง ไม่ค่อยฟังใคร มักจะขัดแย้ง หรือทะเลาะกับผู้อื่นได้ง่าย
  • มุมปากตก : ดูเศร้าหมอง ไม่น่ามอง ไม่น่าคบหา นอกจากนั้นยังดูเป็นคนเก็บความลับไม่อยู่อีกด้วย
  • ปากเล็ก ปากบาง : เป็นคนไม่ทันคน บางครั้งต้องโดดเดี่ยว ขาดความน่าเชื่อถือในบางครั้ง เรื่องงาน เรื่องลงทุนต้องระวัง
  • ริมฝีปากมีริ้วรอยเยอะ : ต้องทำงานหนัก ชีวิตเคร่งเครียด ไม่ค่อยมีคนเคารพนับถือ ขาดเสน่ห์

ถ้าใครมีลักษณะริมฝีปากแบบนี้อยู่ แล้วอยากปรับรูปปากให้โหงวเฮ้งดีขึ้น แต่ไม่อยากผ่าตัดศัลยกรรมให้เจ็บตัว มีอีกวิธีนึงที่สามารถช่วยแก้ปัญหาริมฝีปากได้ คือ การฉีดฟิลเลอร์ (Filler)

‘การฉีดฟิลเลอร์ปาก’ เป็นวิธีที่สามารถแก้ไขปัญหาริมฝีปากต่าง ๆ ให้กลับมาสวยงามน่ามอง มีลักษณะรูปปากที่ดีตรงตามโหงวเฮ้ง เรียกได้ว่าเป็นการแก้ไขริมฝีปากได้ตอบโจทย์คนไข้มากที่สุด เมื่อเทียบกับการผ่าตัดที่ต้องใช้เวลาในการพักฟื้น และรักษาแผลค่อนข้างนาน แถมเมื่อผ่าตัดผิดพลาด หรือได้ผลลัพธ์ที่ไม่พึงพอใจก็ทำการแก้ไขได้ยากกว่า ซึ่งต่างจากการฉีดฟิลเลอร์ปาก ที่เห็นผลลัพธ์ได้ทันทีหลังฉีดเสร็จ ไม่ต้องพักฟื้นสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ อีกทั้งสามารถแก้ไข ปรับรูปทรงริมฝีปากได้ง่ายและมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า

ฉีดฟิลเลอร์ปาก แก้ไขปัญหาอะไรบ้าง

  • ปัญหาปากบาง : ช่วยเติมเต็มริมฝีปากให้อวบอิ่ม ดูมีวอลลุ่ม ปรับสัดส่วนริมฝีปากให้มีมิติสวยมากขึ้น
  • ปัญหาปากแห้ง : ช่วยให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำมากขึ้น ไม่แห้งแตก
  • ปัญหาริ้วรอยบนริมฝีปาก : ช่วยให้ริ้วรอย และร่องบริเวณริมฝีปาก มีความเรียบเนียนมากขึ้น
  • ปัญหาขอบปากไม่ชัด : แก้ปัญหาขอบปากบาง ช่วยให้ขอบปากชัดขึ้น รูปปากเป็นทรงสวย
  • ปัญหามุมปากตก : สามารถฉีด ยกมุมปาก ขึ้นได้เล็กน้อย แต่ก็ช่วยให้เห็นความเปลี่ยนแปลงจากคนมุมปากตก ดูแล้วเศร้าหมอง เป็นคนมุมปากยก ดูแล้วสดใสมากขึ้น

ยกมุมปากด้วยการฉีดฟิลเลอร์ปากอันตรายไหม

จริงๆแล้วสาเหตุที่ทำให้คนที่ฉีดฟิลเลอร์แล้วมีผลข้างเคียง ไม่ว่าจะเป็น ปากบวมช้ำ ปากเบี้ยวผิดรูป ฟิลเลอร์ไหล ส่วนมากจะเกิดจากการเลือกฉีดกับคนที่ไม่ใช่แพทย์ การเลือกใช้ฟิลเลอร์ผิดประเภท หรือใช้ฟิลเลอร์ที่ไม่ได้มาตรฐาน เลยทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้ เพราะบริเวณริมฝีปากค่อนข้างบอบบาง และมีเส้นเลือดล่อเลี้ยงอยู่เยอะ ดังนั้นเพื่อผลลัพธ์ที่สวยงาม มีความปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง และไม่ส่งผลเสียในระยะยาว ต้องเลือกฉีดฟิลเลอร์ประเภท Hyaluronic Acid ของแท้ที่สามารถสลายได้ 100% กับแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือเท่านั้น

ทีนี้เมื่อริมฝีปากสวยขึ้นตามลักษณะโหงวเฮ้งที่ดีแล้ว ความมั่นใจในตัวเองก็เพิ่มมากขึ้น การพูดเจรจาก็ดูมีเสน่ห์ น่ามอง ทำให้เกิดสิ่งดี ๆ ตามมาได้ แต่ทั้งนี้ถ้าอยากให้ผลลัพธ์ในการฉีดฟิลเลอร์ปากออกมาสวย มีความเป็นธรรมชาติ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกฉีดกับคลินิกที่มีความน่าเชื่อ พร้อมด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะคะ

รีวิว

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top