ทำ Hifu ต้องเจ็บหรือไม่เจ็บ ช่วยยกกระชับได้จริงไหม

หลากหลายปัญหากังวลใจเกี่ยวกับการทำ Hifu ยกกระชับ ทั้ง Hifu เจ็บไหม มีขั้นตอนและวิธีการทำอย่างไร ดีจริงไหม ช่วยเรื่องยกกระชับผิวหน้าได้จริงหรือไม่ แล้วต้องทำบ่อยมากแค่ไหนจึงจะเริ่มเห็นผล วันนี้ LINNA Clinic รวบรวมทุกคำตอบ ช่วยคลายข้อสงสัยมาฝากกันแล้วค่ะ

สารบัญ

HIFU คืออะไร มีหลักการทำงานอย่างไร

HIFU หรือไฮฟู่ ย่อมาจากคำว่า Hight Intensity Focus Ultrasound เป็นนวัตกรรมยกกระชับผิวหน้ารูปแบบใหม่โดยใช้คลื่นอัลตราซาวด์ความเข้มข้นสูงยิงเข้าไปในชั้นผิว โดยหลักการทำงานของคลื่นอัลตราซาวด์นี้ คือ การตรงเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นกล้ามเนื้อส่วนบนที่เรียกว่า “SMAS” เมื่อเนื้อเยื่อบริเวณนี้ถูกทำลายจนเกิดรอยแผล ร่างกายก็จะกระตุ้นให้ชั้นผิวสร้างคอลลาเจนและเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ ส่งผลให้ผิวเกิดการหดตัว จึงช่วยให้ผิวหน้ายกกระชับ ดูเต่งตึงและอ่อนเยาว์มากยิ่งขึ้น เหมือนได้รับการผ่าตัดยกกระชับผิวหน้าโดยไม่ต้องลงมีดแต่อย่างใด หลังทำ Hifu ครั้งแรกจะรู้สึกได้ทันทีว่าผิวตึงขึ้น 10-20% และเริ่มเห็นผลได้อย่างชัดเจนเมื่อผ่านไป 1-2 เดือน

Hifu ที่เห็นผลจำเป็นต้องเจ็บ หรือไม่เจ็บ

อย่างที่เราได้อธิบายถึงหลักการทำงานของ Hifu ไปแล้วข้างต้นว่าเป็นการยิงคลื่นเสียงความถี่สูงเข้าสู่ชั้นผิว จนอาจทำให้หลายๆคนเกิดความกังวลได้ว่าการทำ Hifu จะเจ็บหรือไม่ หากไม่เจ็บแล้วจะเห็นผลหรือเปล่า คำตอบคือ อาการเจ็บมาก เจ็บน้อยหรือไม่เจ็บ ในขณะกำลังทำหรือหลังทำ Hifu ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่จะบอกได้ว่าการทำ Hifu ในครั้งนั้นเห็นผลเสมอไป หลายๆครั้งที่เจ็บมาก แต่กลับไม่ค่อยเห็นผล หรือเจ็บน้อย แต่รู้สึกได้ว่าเห็นผล ทั้งนี้การทำ Hifu และได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอาจขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

1. ความมีคุณภาพ/มาตรฐานของเครื่องมือ

เครื่องมือใดก็ตามที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน คือ พลังงานที่ปล่อยออกมาจากหัวยิงคลื่นเสถียร พลังงานคงที่ ยิ่งเท่ากันทุกช็อต จุดของพลังงาน Focus ได้อย่างดีเยี่ยม รับรองได้ว่าการทำ Hifu ของคุณจะเห็นผลดีอย่างแน่นอน 

แต่ในทางกลับกันหากเครื่องมือที่คลินิกเลือกใช้ไม่ได้มาตรฐาน พลังงานที่ยิงออกมาเบาเกินไป จนเข้าไปไม่ถึงชั้น SMAS หรือบางครั้งพลังงานถูกยิงออกมาแรงเกินไปจนทำให้ผิวเกิดอาการบวมและไหม้เพราะความร้อนสะสมบนชั้นผิว ในกรณีแบบนี้จะเห็นได้ว่าถึงแม้จะเกิดอาการเจ็บ ปวดหน่วงบนผิวหน้ามากขนาดไหนก็ตาม ก็อาจจะเห็นผลได้ยากหรือแทบจะไม่เห็นผล  

2. ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางของแพทย์ผู้ทำหัตถการ

ทุกการทำหัตถการทางความงามย่อมต้องใช้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์การทำงานสูง ใช้เครื่องมือได้อย่างชำนาญ ผ่านการฝึกอบรมและอัพเดทความรู้เกี่ยวกับความงาม/หัตถการอยู่เสมอ มีความรู้ ความสามารถในการออกแบบการดูแลรักษา เพื่อให้เหมาะกับปัญหาและสภาพผิวของลูกค้ารายบุคคล หากทำโดยผู้ที่ไม่มีความเชี่ยวชาญ ก็จะทำให้เห็นผลได้น้อยหรือไม่เห็นผลเลย และอาจนำมาสู่ผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ผิวหน้าไหม้ หน้าบวมแดง อาการปากเบี้ยวหรือหน้าเบี้ยว เพราะยิงไปโดนเส้นประสาทได้

3. สภาพผิวของแต่ละบุคคล

เพราะลักษณะและความแข็งแรงของชั้นผิวของแต่ละบุคคลแตกต่างกันออกไป การทนต่อความเจ็บของแต่ละท่านจึงไม่เท่ากัน บางท่านอาจเป็นคนที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย จึงรู้สึกเจ็บ เมื่อยหรือหน่วงผิวหน้ามากเป็นพิเศษหลังการทำ Hifu แต่กลับกันบางท่านเป็นคนที่ผิวค่อนข้างแข็งแรง มีชั้นผิวค่อนข้างหนา สามารถทนต่อความเจ็บได้มากกว่า เมื่อได้รับคลื่นความร้อนจากการทำ Hifu จึงรู้สึกเจ็บน้อยมากหรือไม่เจ็บเลย

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการ เห็นผล หรือ ไม่เห็นผล หลังจากการทำ Hifu นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับอาการเจ็บ ปวดหรือหน่วงผิวเพียงอย่างเดียว แต่ต้องอาศัยการพิจารณาปัจจัยอื่นๆอีกหลายปัจจัยร่วมด้วยนั่นเองค่ะ

อยากทำ Hifu ทำที่ไหนดี ที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย

เลือกทำ Hifu ทั้งที ควรเลือกรับบริการจากคลินิกที่ดี มีเครื่องมือที่มีมาตรฐาน ผ่านการรับรอง และที่สำคัญมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่ช่วยให้คำแนะนำและออกแบบการรักษาที่ตอบโจทย์ปัญหาผิวหน้าของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดี LINNA Hifu ที่ LINNA Clinic เราใส่ใจและให้ความสำคัญกับทุกคุณภาพและความมีมาตรฐาน เครื่อง Hifu ของเราเป็นเจ้าเดียวที่ได้รับการรับรองจากสถาบันแพทย์ผิวหนังของเกาหลี (KFDA) และผ่านมาตรฐาน อย. ของประเทศไทย ดำเนินหัตถการด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่พร้อมจะประเมินและออกแบบโปรแกรมความงามเฉพาะบุคคลทุกเคส รับรองได้ถึงความปลอดภัย เห็นผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ทำ คุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน

LINNA Hifu ที่ LINNA Clinic แตกต่างไปจาก Hifu ทั่วไปอย่างไร ทำไมคุณควรเลือกใช้

ทำ Hifu ให้ได้ผลลัพธ์ สร้างความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ทำ เราขอแนะนำ LINNA Hifu ที่จะช่วยยกกระชับ ปรับรูปหน้าให้เรียวสวย โครงหน้าชัดขึ้น ลดเหนียงและกระชับคอ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากประเทศเกาหลี เป็น Hifu คลื่นพลังงานแบบ MMFU (Micro & Macro Focused) เป็นเครื่องเดียวที่ได้รับการรับรองจากสถาบันแพทย์ผิวหนังของเกาหลี (KFDA) และผ่านมาตรฐาน อย. ของประเทศไทย

  • นวัตกรรมใหม่ MMFU และเป็นการยิงแบบ Single Shot ทำให้เจ็บน้อยลงกว่าเก่ามาก (ในบางรายอาจไม่มีอาการเจ็บเลย) ไม่จำเป็นต้องใช้ยาชา ใช้เวลาในการทำหัตถการน้อยกว่ามากเมื่อเทียบกับ Hifu รูปแบบทั่วไป
  • พลังงานที่ยิงออกไปมีความเสถียรเท่ากันทุกช็อต Focus พลังงานได้อย่างดีเยี่ยม มีประสิทธิภาพยิ่งกว่า เห็นผลแน่นอน
  • หัวของเครื่องมือที่ใช้มีขนาดเล็กลง ช่วยให้เข้าถึงทุกซอกทุกมุมได้ทั่วทั้งใบหน้า ทั้งใต้ตาและร่องแก้ม จึงช่วยให้แพทย์ออกแบบการรักษาปรับรูปหน้าได้อย่างแม่นยำมากขึ้น

ทำ Hifu ด้วย LINNA Hifu อยู่ได้นานแค่ไหน ต้องทำกี่ครั้ง

หลังการทำ Hifu ที่ LINNA Clinic ผลการทำสามารถอยู่ได้นาน 6-12 เดือน ทั้งนี้ระยะเวลานี้ขึ้นอยู่กับ อายุ สภาพผิว และพฤติกรรมการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล ที่ส่งผลให้ระดับคอลลาเจนและอิลาสตินในชั้นผิวไม่เท่ากัน โดยทางคลินิกขอแนะนำว่าควรเข้ามาทำ LINNA Hifu ย้ำทุกๆ 4-6 เดือน เพื่อให้ผิวหน้าคงความอ่อนเยาว์และกระชับได้อย่างยาวนาน

รีวิว Hifu ที่ LINNA Clinic

คำถามสำคัญที่หลายๆคนกำลังตัดสินใจ Hifu ทำที่ไหนดี สิ่งจำเป็นที่ต้องใช้พิจารณาเลือกคลินิก นอกไปจากปัจจัยพื้นฐานอื่นๆ เช่น ความมีมาตรฐานของเครื่องมือ ความเชี่ยวชาญของแพทย์แล้วนั้น รีวิวเคสก่อนและหลังทำ Hifu เป็นอีกตัวช่วยสำหรับการตัดสินใจที่ดีมากๆ LINNA Clinic เรามีรีวิว Hifu ยกกระชับ ปรับหน้าเรียว แก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อยมากมายหลากหลายเคสมาให้ดูกันเพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ

ข้อแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำ Hifu

  • Hifu สามารถเริ่มทำได้ตั้งแต่ช่วงอายุ 20 ต้นๆ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร โดยเป็นหัตถการยกกระชับผิวหน้าที่ทำได้ง่าย เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากผ่าตัดหรือกลัวเข็ม ใช้เวลาในการทำไม่นานและราคาไม่แพง
  • Hifu สามารถทำได้กับผิวทั่วตัวที่เราต้องการปรับให้กระชับมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการใช้หัวยิงที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละบริเวณ เช่น บริเวณผิวหน้า ต้นแขน ต้นขา เอว หรือหน้าท้อง
  • หลังการทำ Hifu ผลข้างเคียงทั่วไปคืออาจจะมีอาการเมื่อย แต่ก็จะหายไปได้เองภายในเวลา 1-2 ชั่วโมง สามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ตามปกติ
  • สามารถเข้าพบแพทย์เพื่อทำการปรึกษาและทำ Hifu ได้เลยโดยไม่ต้องเตรียมผิว แต่หลังจากการทำ Hifu ควรหลีกเลี่ยงไม่ให้ผิวเจอกับแสงแดดแรงๆประมาณ 1-2 สัปดาห์ ใช้สกินแคร์เพื่อการบำรุงผิวหน้าได้ตามปกติ และใช้ครีมกันแดด SPF 30+ เป็นประจำทุกวัน หลีกเลี่ยงการนวดหรือถูบนใบหน้าแรงๆ เลี่ยงเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์หรือการสูบบุหรี่ เพื่อให้ร่างกายผลิตคอลลาเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สามารถทำ Hifu ร่วมกับหัตถการอื่นๆได้ เช่น การฉีดโบท็อกซ์ ร้อยไหม หรือฉีดเมโสแฟตร่วมด้วยเพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ต้องอาศัยการประเมินและออกแบบการรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

จะเห็นได้ว่าการยกกระชับ ปรับรูปหน้าให้เรียวขึ้นด้วยการทำ Hifu เป็นเทคโนโลยีความงามรูปแบบใหม่ที่ตอบโจทย์ทั้งเรื่องอาการเจ็บหลังการทำ เวลาที่ใช้ และงบประมาณได้เป็นอย่างดี LINNA Hifu นวัตกรรม Hifu รูปแบบใหม่ ที่จะช่วยให้เจ็บน้อยลง แต่เห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน ใครที่กำลังมองหาคลินิกมีมาตรฐาน พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ สามารถแอดไลน์เข้ามาพูดคุย สอบถาม หรือจองคิวการรักษา พร้อมรับส่วนลดและราคาโปรโมชั่นอีกมากมายที่ LINNA Clinic ได้เลยค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top