Hifu คืออะไร ยกกระชับจริงไหม รวมข้อเท็จจริงที่ต้องรู้

ปัจจุบัน Hifu (ไฮฟู่) นวัตกรรมการยกกระชับ คืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก บทความนี้ลินนาจึงรวบรวมทุกข้อเท็จจริงเรื่องที่สาว ๆ ต้องรู้เกี่ยวกับนวัตกรรม Hifu (ไฮฟู่) ยกกระชับผิวแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ Hifu คืออะไร Hifu ดีจริงไหม Hifu ยกกระชับได้จริงหรือไม่ เรามีทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนทำ Hifu (ไฮฟู่) เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจนอย่างมีประสิทธิภาพมาฝากทุกท่านค่ะ

สารบัญ

Hifu ยกกระชับคืออะไร

Hifu(ไฮฟู่) หรือ High Intensity Focus Ultrasound คือ นวัตกรรมการยกกระชับทั่วทั้งใบหน้า เหนียง คอ ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง และ เอว ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน เพิ่มความกระชับให้ผิวหน้าและสัดส่วนอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขนและลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยอีกด้วยค่ะ 

ทำให้ปัจจุบัน Hifu ยกกระชับจึงเป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเป็นนวัตกรรมที่สวยแบบไม่ต้องพึ่งมีดหมอ ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องฉีด แถมหลังทำไฮฟู่ไม่ต้องพักฟื้นสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ปกติอีกด้วยค่ะ 

Hifu ยกกระชับช่วยเรื่องอะไรบ้าง

  • ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและการสร้างเนื้อเยื่อในชั้นผิว
  • แก้ปัญหาย่อนคล้อยของผิว
  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาและใบหน้า
  • ช่วยยกกระชับผิวหน้าและสัดส่วนเหมาะกับผู้มีปัญหารูปร่าง

Hifu ยกกระชับควรเริ่มทำตอนอายุเท่าไหร่

Hifu (ไฮฟู่) ยกกระชับผิวเหมาะสำหรับผู้ที่มีอายุ 20-35 ปี เพราะเมื่ออายุเพิ่มขึ้นโดยปกติกลไกการย่อนคล้อยใบหน้าของคนเราเกิดจากยืดออกของคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้ก่อเกิดปัญหาร่องใต้ตาและร่องแก้ม เพราะฉะนั้นเราควรเริ่มดูแลผิวหน้าให้กระชับตั้งแต่ช่วงอายุน้อยจะสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้ค่ะ ส่วนใครที่อายุมากกว่านี้สามารถทำได้เช่นเดียวกันค่ะ

Hifu ยกกระชับเห็นผลจริงไหม

เห็นผลจริงค่ะ แต่ทั้งนี้อยู่ที่มาตรฐานของเครื่องแต่ละคลีนิกด้วย ถ้าเครื่อง Hifu (ไฮฟู่) ไม่ได้มาตรฐานอาจไม่เห็นผลลัพธ์เท่าที่ควร แต่ถ้าเครื่องแท้ มี อย. จะเห็นผลทันที 10-20% และชัดเจนสุด 1-2 เดือน ค่ะ ซึ่ง Hifu (ไฮฟู่) สามารถยิงได้ทุกบริเวณที่เราต้องการให้ผิวยกกระชับขึ้น โดยจะมีหัวที่ยิงหลากหลายตามระดับความลึกของผิวในบริเวณนั้น ๆ

จุดที่ยิงแล้วเห็นผลชัดเจนแยกเป็น 2 ส่วน ได้แก่

  • ใบหน้า – บริเวณกรอบหน้า หนียง คอ ร่องมุมปาก ร่องแก้ม พวงแก้ม ใต้ตา หน้าผาก และ เปลือกตาบน
  • ร่างกาย – ต้นแขน ต้นขา เอว และ หน้าท้อง

Hifu ยกกระชับเจ็บไหม

LINNA Hifu เป็นเครื่องเกรดพรีเมี่ยม ขณะทำจะมีความรู้สึกเมื่อย ๆ ตึง ๆ บริเวณใต้ชั้นผิวแต่จะไม่แสบร้อนค่ะ อีกทั้ง LINNA Hifu ของเราเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดส่งตรงจากเกาหลีที่ออกแบบมาเพื่อลดการบาดเจ็บแต่ลงลึกถึงชั้นผิวค่ะ โดยหัวเครื่อง Hifu (ไฮฟู่) ของเรานั้นเป็น MMFU (Micro and Macro focused) อีกทั้ง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด TDT (Thermal Diffusion Technology) ช่วยให้ส่งพลังงานลงไปยังผิวชั้นลึกได้อย่างล้ำลึกและแม่นยำ โดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อและผิวบริเวณรอบข้าง ถูกออกเเบบมาให้ปล่อยชอตแบบ Single Shot ทำให้เเพทย์ออกเเบบการรักษาได้เเม่นยำมากขึ้น เจ็บน้อยลง ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องแปะยาชา สามารถทำบนใบหน้าได้ทันที ไม่มีแผล และไม่ต้องพักฟื้น ที่สำคัญไม่เจ็บแบบ Hifu (ไฮฟู่) ทั่วไป แน่นอนค่ะ

ทำความรู้จัก Hifu เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของ LINNA Clinic

Hifu MMFU นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากเกาหลี เป็น Ulthera แบบไม่เจ็บและเห็นผลลัพธ์จริง เพราะเราเป็นทั้ง Micro และ Macro Focused และแถมยังเป็นแบบ Single Shot ทำให้การปล่อยพลังงานเพื่อให้การออกแบบทางการรักษาของแพทย์เเม่นยำมากขึ้น ลดอาการบาดเจ็บ และหัวเล็กลงทำให้เข้าบริเวณซอกเล็กๆของใบหน้าได้ดีมากอีกด้วย เพราะฉะนั้นทุกท่านไม่ต้องกังวลเรื่องการบาดเจ็บของผิวหนังอีกต่อไปค่ะ

หลักการทำงานของ Hifu MMFU

นวัตกรรม Hifu (ไฮฟู่) มีหลักการทำงานคือการนำพลังงานคลื่นเสียงอัลตราซาวด์ใช้ยกกระชับผิวหน้าและสัดส่วน ซึ่งเครื่องยกกระชับ Hifu (ไฮฟู่) ถูกออกแบบหัวยิงให้ส่งคลื่นลงไปในระยะลึกที่แม่นยำและพลังงานที่เสถียรในแต่ละจุด โดยคลื่นพลังงานที่ส่งลงไปในผิวหนังชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System)  เป็นผิวหนังชั้นเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใบหน้า ซึ่งสำคัญมากต่อการศัลยกรรมหรือหัตถการเพื่อยกกระชับผิวหน้า ทำให้ชั้น SMAS เกิดแผลและเกิดการหดตัว คล้ายกับการทำศัลยกรรมดึงใบหน้านั่นเองค่ะ โดยที่ผิวหนังชั้นบนไม่มีบดแผลหรือร่องรอยใด ๆ เกิดขึ้น 

ดังนั้น HIFU ยกกระชับจึงเป็นเทคโนโลยีเดียวที่ลงลึกถึงชั้น SMAS ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของผิวหย่อนคล้อย อีกทั้ง HIFU ยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในชั้นผิว ทำให้ผิวดูกระชับอ่อนเยาว์ ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย และที่สำคัญ Hifu ยกกระชับของเรามีความปลอดภัยสูง สามารถลดเลือนริ้วรอยรอบดวงตาได้เป็นอย่างดีค่ะ โดยที่ LINNA Clinic คุณหมอทำเองทุกเคส และจะมีการประเมินใบหน้าและออกแบบโปรแกรมเฉพาะบุคคลก่อนทำค่ะ

ทั้งหมดนี้คือข้อเท็จจริงสุดฮิตที่หลายคนควรรู้ก่อนทำ Hifu ยกกระชับ ค่ะ การเลือกทำ Hifu ยกกระชับนั้นถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีของการแก้ปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ให้กลับมามีผิวหน้ายกกระชับ ลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยอันควร เห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

หากใครสนใจอยากทำ Hifu ยกกระชับผิวหน้าที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย สามารถติดต่อเพื่อเข้ารับการปรึกษาและประเมินก่อนการรักษาแพทย์แบบรายบุคคลมาได้ตามช่องทางการติดต่อด้านล่างได้เลยค่ะ

Reviews

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top