ถ้ารู้จัก HIFU ว่าดีแบบนี้ ทำ HIFU ไปตั้งนานแล้ว

ปัญหาริ้วรอยที่เกิดขึ้นตามวัยนั้นเป็นเรื่องธรรมชาติเราหลีกเลี่ยงได้ยาก บางคนโชคร้ายที่ต้องเผชิญกับริ้วรอยก่อนวัยจากการทำงานของกล้ามเนื้อบนใบหน้า  หรืออาจจะเกิดจากแสงแดดและมลภาวะต่างๆ รวมทั้งขาดการบำรุงดูแลผิวอย่างถูกต้อง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนมีผลต่อการเกิดริ้วรอยทั้งสิ้น  แต่ไม่ว่าริ้วรอยเหล่านั้นจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม การยกกระชับใบหน้าด้วยการทำ HIFU คือนวัตกรรมความงามที่ช่วยยกกระชับและลดเลือนริ้วรอยอย่างเห็นผล

สารบัญ

การทำ HIFU คืออะไร

HIFU หรือ High Intensity Focus Ultrasound คือการใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ความเข้มข้นสูง ซึ่งเป็นคลื่นที่มีความปลอดภัยมาใช้ในการยกกระชับใบหน้า โดยส่งคลื่นความร้อนเข้าไปทำลายเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนังระดับลึก เพื่อทำให้ผิวหนังหดตัวและเกิดการสร้างคอลลาเจนหรือสร้างเนื้อเยื่อใหม่ กระบวนการนี้จึงเป็นการดึงหน้าที่ทำให้ผิวยกกระชับปราศจากริ้วรอยและดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

ผลลัพธ์ที่ได้จากการทำ HIFU

การทำ HIFU ซึ่งเป็นนวัตกรรมความงามสำหรับการยกกระชับใบหน้านั้น ถือว่าเป็นเทคนิคพิเศษที่วงการแพทย์ทั่วโลกให้การยอมรับ รวมไปถึงผู้ที่มีปัญหารูปหน้าและต้องการหน้าเล็กหรือหน้าเรียวที่ได้เข้ารับการรักษาด้วยวิธีนี้ต่างพึงพอใจ โดยผลลัพธ์ที่ทำให้วงการแพทย์และผู้ที่มีปัญหาริ้วรอยบนใบหน้าให้ความเชื่อมั่นและยอมรับ ได้แก่

  1. เป็นนวัตกรรมแห่งการยกกระชับที่ทำแล้วเห็นผลได้ทันทีหลังทำเพียงครั้งแรก
  2. เป็นการยกกระชับหน้าให้เต่งตึงโดยไม่ต้องผ่าตัด ทำให้หมดความกังวลเรื่องริ้วรอยและผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากการผ่าตัด
  3. แก้ไขเหนียงหรือคางสองชั้น และปัญหาริ้วรอยหย่อนคล้อยที่เกิดขึ้นตามวัยได้อย่างเห็นผล
  4. ลดเลือนรอยตีนกา แก้ปัญหาร่องเล็กๆ บริเวณหน้าผากที่เกิดจากการขมวดคิ้ว โดยไม่รู้สึกเจ็บแต่เห็นผลทันที
  5. ลดเลือนร่องแก้มและยกกระชับปรับรูปหน้าให้เข้ารูปมากขึ้น
  6. ผู้ที่มีปัญหาไขมันส่วนเกินบริเวณคาง การทำ HIFU จะช่วยขจัดปัญหาทำให้มีรูปคางที่ชัดและยกกระชับใบหน้าให้เต่งตึงแลดูอ่อนกว่าวัย สามารถเห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ทำครั้งแรกได้อย่างชัดเจน
  7. ลดรอยหมองคล้ำบนใบหน้า ช่วยให้ผิวพรรณดูสดใสเปล่งปลั่งกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ เพราะเป็นการกระตุ้นการทำงานของระบบไหลเวียนเลือดและระบบน้ำเหลืองให้ทำงานได้ดีขึ้น

การทำ HIFU เหมาะกับใคร

  • ทุกคนที่มีปัญหาริ้วรอยและต้องการยกกระชับผิวหน้าให้เต่งตึงแลดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ
  • ผู้ที่กลัวการผ่าตัดหรือต้องการหลีกเลี่ยงการทำศัลยกรรม
  • ผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้าให้เรียวกระชับ (V-Shape) หรือใบหน้าดูเล็กลง
  • ผู้ที่มีปัญหาร่องแก้มลึก หนังตาตก คิ้วตก มีถุงใต้ตา และผิวหน้าหย่อนคล้อย
  • ผู้ที่มีไขมันส่วนเกินบนใบหน้าที่ทำให้ใบหน้าดูใหญ่หรือหน้ากลม
  • หนุ่มสาวออฟฟิศที่ต้องทำงานประจำ เพราะสามารถทำกิจกรรมชีวิตประจำวันต่อได้ทันทีโดยไม่ต้องพักฟื้นหลังทำ สำหรับสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าก็สามารถแต่งหน้าได้เลย
  • ผู้ที่มีปัญหาโครงสร้างใบหน้าและต้องการยกกระชับปรับรูปหน้าให้ได้สัดส่วน

ควรทำ HIFU ที่ไหนดี

HIFU คือเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับทั้งจากวงการแพทย์และผู้ที่มีปัญหาใบหน้าหย่อนคล้อย จึงทำให้มีคลินิกความงามเปิดให้บริการมากมาย เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด ซึ่งมีปัจจัยที่ต้องพิจารณาดังนี้

  1. เครื่องมือที่ใช้ต้องได้มาตรฐาน มีฟังก์ชั่นและคุณสมบัติทางเทคนิคครอบคลุม เพื่อให้ได้ผลการรักษาที่สมบูรณ์แบบ
  2. มีความปลอดภัยสูง ได้รับอนุญาตจากอย. และได้รับการรับรองจาก CE Medical Clear จากทางยุโรป
  3. ทำการรักษาโดยแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถในแต่ละด้านโดยเฉพาะ
  4. แพทย์และผู้เชี่ยวชาญมีการวิเคราะห์ปัญหาของแต่ละบุคคล เพื่อประเมินจำนวนช็อตและค่าพลังงานที่เหมาะสม ทำให้ระดับพลังงานทำงานได้อย่างสมบูรณ์
  5. ราคาในการรักษามีความเหมาะสม

HIFU เป็นเทคโนโลยียกกระชับใบหน้าที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และการทำงานของแต่ละเครื่องยังมีระดับพลังงานรวมทั้งจำนวนหัวช็อตที่แตกต่างกัน จึงทำให้ผลลัพธ์จากการรักษาของแต่ละแห่งแตกต่างกันด้วย ดังนั้นคลินิกความงาม LINNA คือคำตอบของคุณที่เลือกใช้เครื่องมือคุณภาพเท่านั้น และสามารถตอบโจทย์ปัญหาของทุกคนได้ดีที่สุด

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top