ทำ HIFU ครั้งแรก หน้าเรียวเลยจริงไหม

ทำ HIFU ครั้งแรก หน้าเรียวเลยจริงไหม

เป็นอีกคำถามที่คนไข้ถามกันเข้ามาเยอะมากค่ะ สำหรับผลลัพธ์ของ HIFU คราวนี้ลินนาจะมาอธิบายกลไกของ HIFU นะคะ

HIFU คือนวัตกรรมความงามรูปแบบใหม่ที่ยกกระชับใบหน้าและร่างกาย ลดเลือนริ้วรอย HIFU ย่อมาจาก High Intensity Focus Ultrasound คือการนำคลื่น Ultrasound ซึ่งเป็นคลื่นที่ปลอดภัย มาใช้ในการยกกระชับใบหน้า โดยพลังงานที่ยิงจะลงลึกถึงโครงสร้างเนื้อเยื่อชั้นใน (SMAS) คลื่น ultrasound จะลงไปก่อให้เกิดแผลที่ชั้นเนื้อเยื่อในชั้นผิวหนังระดับลึกถึงชั้น SMAS ซึ่งเป็นชั้นเดียวที่หมอศัลยกรรมผ่าตัดดึงหน้า ทำให้ SMAS เกิดแผลและเกิดการหดตัว คล้ายกับการทำศัลยกรรมดึงหน้า โดยที่ผิวหนังชั้นบนไม่มีแผลหรือร่องรอยใดๆ

หลังจากทำ HIFU แล้ว จะเห็นผลหลังทำทันทีเลยประมาณ 10-20% ชั้นผิวจะหดตัวจากความร้อนที่ Focus ลงใต้ผิว หลักการคล้ายกับเนื้อที่เราวางลงบนกะทะร้อนๆ เนื้อจะหดตัวลงเรื่อยๆแต่นวัตกรรมนี้จะไม่ทำให้ผิวชั้นบนร้อน หรือไหม้แน่นอนค่า HIFU จะเห็นผลเต็มที่ 1-2 เดือนและอยู่ได้นานถึง 6-12 เดือน ทำเสร็จแล้วไปทำงานหรือธุระต่อได้ทันที ไม่มีแผล ไม่ต้องพักหน้า

HIFU จริงๆแล้วเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำนะคะ เพียงแต่ต้องใช้เวลาซักหน่อยเพื่อรอให้เห็นผลชัดเจน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับใบหน้าของแต่ละบุคคลด้วย บางท่านอาจจะมีไขมันเยอะ แพทย์อาจต้องทำการสลายไขมันก่อน แล้วถึงยกกระชับด้วย HIFU ค่ะ เพราะตัว HIFU เอง ไม่สามารถใช้ในการสลายไขมันได้น้า

บทความที่เกี่ยวข้อง

Scroll to Top